So sánh MG5 và ZS

Giữa hai phiên bản MG 5MG ZS, nên chọn dòng xe nào? Ưu điểm, hạn chế của 2 chiếc xe này là gì? Cùng so sánh MG5 và ZS xem đâu là chiếc xe đáng mua trong thời điểm này. 

mg truong chinh mg5 lux 12

So sánh giá bán

Trong số các dòng sản phẩm mới, MG5 và ZS là hai cái tên của MG được rất nhiều khách hàng quan tâm,tìm hiểu và so sánh. 

Ở thời điểm hiện tại, MG ZS được tung ra thị trường với 3 phiên bản Comfort, Luxury và Standard với các màu đỏ, đen, xám, trắng và xanh dương, mức giá lần lượt như sau:

  • MG ZS Comfort, giá bán từ 588 triệu vnđ/chiếc. 
  • MG ZS Luxury, giá bán từ 638 triệu vnđ/chiếc. 
  • MG  ZS Standard giá  bán từ 538 triệu vnđ/chiếc. 

Trong khi đó, MG5 đang tạm thời dừng lại với 2 phiên bản Luxury có mức giá từ 588 triệu vnd và Standard là 523 triệu vnđ. MG5 hiện đang có các màu đen, đỏ, trắng, xám và vàng để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích.

So sánh MG5 và ZS về mức giá, có thể thấy MG5 đang chiếm lợi thế hơn về giá, giúp khách hàng tiết kiệm từ 15 triệu cho dòng MG5 Standard và 50 triệu cho dòng MG5 Luxury

Nếu có một chút hạn chế về tài chính và yêu cầu không quá lớn chiếc xe MG5 sẽ là một lựa chọn phù hợp với đầy đủ các tiện nghi tiêu chuẩn. Nhưng nếu là người chuộng sự hoàn hảo, ZS lại là lựa chọn không thể nào bỏ qua. 

So sánh MG5 và ZS về thông số

Nếu MG5 là tân binh tham gia vào cuộc đua của các dòng Ô tô Sedan MG hạng C thì ZS cũng là cái tên mới mẻ nằm trong phân khúc SUV loại B. Cả 2 dòng xe này đều có rất nhiều ưu điểm nổi bật, có thể đánh bại cả những dòng xe tên tuổi trước đó.

Ngoại thất 

Về kích thước: 

mg truong chinh mg5 lux 23

MG5 được thiết kế với chiều dài 4,675mm, chiều rộng 1,842mm và chiều cao là 1,480mm. Chiều dài cơ sở lên tới 2,680mm và khoảng sáng gầm xe là 138mm. 

Trong khi đó, MG ZS lại có phần kém hơn một chút về chiều dài, chiều rộng, nhưng lợi thế hơn về chiều cao. Cụ thể, MG ZS có thiết kế chiều dài 4,314mm, chiều rộng 1,809mm và chiều cao  1,648mm. Chiều cao cơ sở chỉ 2,585mm và khoảng sáng gầm xe là  170mm. 

Phong cách ngoại thất:

Cả 2 dòng xe MG5 và ZS đều được thiết kế mang phong cách thể thao, rất năng động và khỏe khoắn. MG5 với kiểu dáng Coupe Style Sedan với nhiều đường nét cá tính, dễ làm ta liên tưởng đến Aston Martin. ZS lại được sử dụng ngôn ngữ thiết kế BRIT DYNAMIC trẻ trung, vừa thể hiện được nét  thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại đến từ châu Âu. 

Thiết kế phần đầu xe:

danhgiaxe.com mg zs smart up gia 569 trieu 2021 3 201936

Phần đầu của MG ZS  nổi bật với cụm lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới tổ ong 3D được bọc bao bọc bởi khung lục giác mạ crom sang trọng. MG5 cũng có thiết kế khá tương đồng với đàn anh ZS, nhưng có phần nổi bật hơn bởi cụm lưới tản nhiệt và mặt calang được tạo bởi những chi tiết đốm lửa. 

Cả 2  dòng xe đều được trang bị cụm đèn pha dạng LED ở phía trước, ngay phía trên là dải LED chạy ban ngày mỏng, hình chữ L. Tùy từng  phiên bản, còn được bổ sung thêm tính năng bật tắt tự động.  

mg truong chinh mg5 lux 16

Mặc dù được thiết kế cản trước mở rộng với kiểu dáng thể thao giống MG ZS nhưng MG5 đang gây tiếc nuối vì không được bố trí đèn sương mù như đàn anh ZS của mình. 

 Thiết kế phần thân xe:

Toàn bộ thân xe MG ZS và MG5 trông rất cứng cáp, khỏe khoắn nhờ những đường gân xung quanh. Phần viền cửa sổ ở phía dưới và hông xe được mạ, ốp crom nổi bật.

mg truong chinh mg5 lux 20

Gương chiếu hậu của cả ZS và MG5 đều được sử  dụng màu sơn giống với thân xe, có đầy đủ tính năng điều chỉnh, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ… 

mg truong chinh mgzs com 2

Mặc dù cùng được trang bị bộ mâm đa chấu với kích thước từ 16 đến  17 inch tùy phiên bản nhưng có vẻ như “người anh” ZS không ấn tượng bằng MG5 với mâm xe tạo hình lưỡi rìu Tomahawk.  

Thiết kế đuôi xe:

mg truong chinh mg5 lux 19

Phần sau của MG5 std trông khá giống với Mercedes CLA với khoảng sáng gầm thấp kiểu dáng thể thao. Còn ZS lại vuông vức, mạnh mẽ như những dòng xe của Suzuki với dáng nhỏ ở phía trên, lớn dần ở phía dưới. Cả 2  đều rất nổi bật với cụm đèn hậu LED 3D ở phía sau và ống xả hình thang được mạ crom. 

mg truong chinh mg zs lux trang 11

So sánh MG5 và ZS ở phần đuôi xe, có thể thấy ZS đang được đánh giá cao hơn vì có thêm cánh hướng gió nằm liền với đèn báo phanh trên cao. Cản sau được dập khối dạng lớn và còn bố trí thêm phần gạt, sưởi kính sau, angten vây cá… Đó cũng là một trong những  lý do khiến cho giá của ZS có phần nhỉnh hơn  MG5. 

Nội thất

Nếu như khoang nội thất của MG ZS được thiết kế đơn giản, hướng đến tính ứng dụng nhiều hơn thì nội thất của MG5 lại vô cùng rộng rãi và hiện đại. Mặc dù vậy, phần taplo của 2 dòng xe này vẫn là sự kết hợp giữa chất liệu da và các chi tiết viền kim loại sang trọng. 

Ở cả 3 phiên bản, ghế ngồi của ZS đều được bọc da sang trọng với nhiều chức năng hiện đại, trong khi đó phần ghế ngồi bọc da của MG5 chỉ áp dụng cho phiên bản Luxury, phiên bản Standard vẫn là chất liệu nỉ và có ít chức năng hơn. 

Co-nen-mua-xe-mg5-khong-danh-gia-mg5
Co-nen-mua-xe-mg5-khong-danh-gia-mg5

Cả  2 dòng MG5 và ZS đều sở hữu khoang ghế ngồi thứ hai rộng rãi, cao và khá thoáng, phù hợp cho cả những người 1,8m ngồi bên trong. 

Mặc dù là dòng xe có mức giá cao hơn nhưng khoang hành lý của ZS chỉ có 359 lít, trong khi đó MG5 lên tới 410 lít. Tuy nhiên, ở ZS, người dùng có thể điều chỉnh hàng ghế thứ hai để khoang hành lý được mở rộng thêm. 

Một đặc điểm chung nữa của  ZS và MG5 là đều được trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế kiểu D-cut, tích hợp đầy đủ các phím chức năng, dễ dàng đề điều chỉnh. Cả hai cũng không hề kém cạnh nhau khi được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ lái như: Auto Hold, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình… 

mg truong chinh mg zs lux trang 12

Cụm cần số học của MG ZS được bọc da, thêu chỉ nổi, nằm cao giúp cho tài xế có thể thao tác dễ dàng. Còn ở MG5, cụm cần số học lại được thiết kế kiểu yên ngựa, hướng đến tính thẩm mỹ nhiều hơn mặc dù vẫn đảm bảo hỗ trợ cho tài xế.  

Tiện nghi

So sánh MG5 và ZS về tiện nghi gần như không có quá nhiều sự khác biệt.

Hai mẫu xe đều được trang bị màn hình giải trí với kích thước lên tới 10 inch, kết hợp là hệ thống loa âm thanh sống động. Màn hình còn có thể kết nối với Apple Carplay, Android, Radio, USB, Bluetooth…

mg truong chinh mg5 lux 24

Cả MG5 và ZS đều được trang bị điều hòa tự động và hệ thống kháng bụi PM 2.5, làm lạnh nhanh với luồng không khí trong lành, tươi mát. Ở hàng ghế phía sau còn có thêm cửa gió điều hòa riêng. 

Phiên bản cao cấp của 2 dòng xe đều có thêm thiết kế cửa sổ trời rất hiện đại. 

Động cơ và vận hành

Không chỉ giống nhau về các trang bị tiện nghi trên xe, ZS và MG 5 cùng được trang bị động cơ 1.5L như nhau, cho công suất tối đa lên tới 112 mã lực tại 6000 vòng mỗi phút. Momen xoắn tối đa đạt 150 Nm ở vòng quay 4500 vòng mỗi phút. 

ZS được trang bị hộp số CVT giả lập 8 cấp dẫn động 2WD cầu trước. Trong khi đó, MG5 được trang bị hộp số vô cấp CVT giả lập, dẫn động bằng cầu trước. 

mg truong chinh mg5 std 07

Ngoài động cơ, các thông số khác như: trợ lực lái điện, 3 chế độ lái Urban, Normal, Dynamic, hệ thống treo trước MacPherson, treo sau thanh xoắn, phanh trước sau bằng phanh đĩa… của MG5 và ZS đều giống nhau.

Vô lăng của 2 dòng xe được tích hợp 3 chế độ trợ lực lái, giúp cho người điều khiển được trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau rất thú vị.

mg truong chinh mg zs lux trang 7

Không riêng gì MG5 và ZS, khả năng cách âm của hầu hết các dòng xe của  MG đang có phần thua kém các đối thủ. Tiếng ồn từ động cơ khi di chuyển vẫn còn vang lên khoang xe chưa được khắc phục triệt để. Có lẽ khách hàng sẽ còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để có thể thấy được cải thiện này của hãng. 

Trang bị an toàn

Hai dòng xe ZS và MG5 của MG đều được trang bị các tính năng an toàn nổi bật theo tiêu chuẩn đến từ châu Âu, mang đến cảm giác yên tâm cho người ngồi trong xe. Chúng ta có thể so sánh MG5 và ZS theo bảng sau:

Trang bị an toànMG5 MGZS MG
Túi khí2, 6 tùy từng phiên bản2,4,6 tùy từng phiên bản
Hệ thống treoMacPherson, thanh xoắnMacPherson, thanh xoắn
Phanh ABS, EBD, BA
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấpCó 
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ đổ đèoKhông
Cảm biến áp suất lốp
Hệ thống kiểm soát độ bám đường
Hệ thống ổn định thân xe điện tửKhông
Cảm biến sauKhông
Camera lùiKhông
Móc ghế an toàn trẻ emKhông
Camera 360 hiển thị 3DCó trên phiên bản Lux
Hệ thống kiểm soát vào cuaKhông
Hỗ trợ chuyển lànCó trên bản LuxKhông
Khóa cửa tự động cảm biến tốc độKhông

Từ bảng so sánh trang bị an toàn, chúng ta có thể thấy không có quá nhiều khác biệt giữa hai dòng xe. Ở phiên bản Luxury của 2 dòng xe luôn được “ưu ái” trang bị thêm các tính năng an toàn, xứng tầm với mức giá mà khách hàng phải bỏ ra. 

Tổng kết

Không riêng gì MG5 hay MG ZS,  bất cứ một dòng xe nào cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, với những gì mà hai “tân binh” MG5, ZS mang lại so với mức giá để đầu tư là rất xứng đáng. Với mức giá chỉ từ 500 đến 600 triệu vnđ, khách hàng có thể sở hữu một trong hai dòng MG5 hoặc ZS của MG ở các phiên bản và màu sắc khác nhau. 

Trên đây là toàn bộ so sánh MG5 và ZS cực chi tiết. Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp tại bài viết, khách hàng đã phần nào hiểu rõ hơn về hai dòng xe MG5 và ZS của MG. Từ đó sẽ có những lựa chọn, quyết định phù hợp khi đầu tư mua xe. 

Đừng quên liên hệ tới MG Trường Chinh thông qua website hoặc hotline 0902 111 765 để cập nhật những khuyến mãi mới nhất khi mua xe. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *