So sánh MG5 và Elantra

MG Việt Nam mẫu sedan cỡ C mới MG5 bổ sung thêm cho dòng sản phẩm bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như HS, ZS. Mẫu sedan mang phong cách coupe, hướng đến các khách hàng trẻ, khách hàng lần đầu sở hữu ô tô. Tân binh MG5 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký khác trên thị trường như Kia K3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Mazda3 và đặc biệt là Hyundai Elantra. Để hiểu rõ hơn về 2 dòng xe này thì có thể cùng so sánh MG5 và Elantra về các thông tin chi tiết. 

1 3

So sánh giá bán

TOPAllNewElantraNLine10jpg 1665732019

Không chỉ mang đến những trải nghiệm lái xe sang trọng, đảm bảo an toàn cho khách hàng mà yếu tố giá thành cũng được rất nhiều vị khách quan tâm khi lựa chọn xe. Tại Việt Nam MG MG5 được phân phối chính hãng với 2 phiên bản, giá thành lăn bánh được tham khảo như sau: 

Phiên bản MG5 STD

  • Giá niêm yết: khoảng 523.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 608.097.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 597.637.000 VNĐ

Phiên bản MG5 Luxury

  • Giá niêm yết: khoảng 588.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 680.897.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 669.137.000 VNĐ

Còn với dòng xe Elantra được phân phối chính hãng tại nước ta với 4 phiên bản có mức giá cao hơn so với dòng xe MG5. 

Phiên bản 1.6 AT tiêu chuẩn

  • Giá niêm yết: khoảng 599.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 657.277.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 651.287.637.000 VNĐ

Phiên bản 1.6 AT đặc biệt

  • Giá niêm yết: khoảng 669.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 731.477.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 724.787.000 VNĐ

Phiên bản 2.0 AT Cao cấp

  • Giá niêm yết: khoảng 729.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 795.077.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 787.787.000 VNĐ

Phiên bản N-line

  • Giá niêm yết: khoảng 799.000.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội: khoảng 869.277.000 VNĐ
  • Giá lăn bánh tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng 861.287.000 VNĐ

So sánh MG5 và Elantra về thông số

uu nhuoc diem mg 5 8 1147

Khi so sánh MG5 và Elantra về thông số có thể thấy MG có lợi thế về thiết kế thể thao nhưng công suất lại thấp so với dáng vẻ. Những mẫu xe tên tuổi trong cùng phân khúc cũng như các dòng xe gầm cao cỡ nhỏ có thể sẽ là các trở ngại lớn mà chiếc sedan nhà MG phải đối mặt. 

 Ngoại thất

  • Kích thước 

Kích thước và thiết kế bên ngoài của MG5 được làm khá giống mẫu xe Honda Civic với dáng coupe được vuốt dài từ đầu đến đuôi xe. Có kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x 1.480mm và chiều dài cơ sở là 2.680 mm. Khoảng sáng gầm của MG5 là 138mm. 

Hyundai-elantra-3

Khi so với kích thước của Elantra có kích thước các chiều là dài x rộng x cao: 4.675 x 1.825 x 1.430mm, chiều cao của MG5 nhỉnh hơn đối thủ 50mm, chiều dài cơ sở của MG5 cũng lớn hơn 60mm. 

  • Hệ thống khung gầm và treo

Mẫu xe MG5 sở hữu hệ thống treo trước kiểu Macpherson và kiểu treo sau là thanh xoắn chịu lực. Đây cũng là hệ thống treo thường thấy trên nhiều mẫu xe hạng C khác. 

Elantra sử dụng khung gầm mới K3 thay cho kiểu J6 của thế hệ cũ. Khung gầm chỉ nặng 280kg, giảm 15% so với trước, trọng tâm của xe được hạ thấp, khả năng chịu lực vặn xoắn tốt hơn.

Elantra cũng sử dụng hệ thống treo kiểu trước là Macpherson và treo sau là thanh cân bằng. Tuy nhiên ở trên phiên bản N-Line lại được nâng cấp sử dụng treo sau Liên kết đa điểm, có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.

  • Đầu xe  

Thiết kế ngoại hình của MG5 đồng bộ với các sản phẩm của hãng, ca lăng làm to bản với dạng hình thang ngược đi kết hợp họa tiết lưới tản nhiệt thiết kế kiểu kỹ thuật số theo hình ngọn lửa, tạo điểm nhấn cho mẫu xe này.

Cụm đèn chiếu sáng dược làm sắc, mảnh, chạy dài vuốt xuống thân xe sử dụng công nghệ đèn LED có thêm tính năng tự động bật/tắt. Cản trước làm khá hiện đại và thể thao, hơi đáng tiếc là dòng xe này không có đèn sương mù, cụm camera trước được gắn trong mặt ca lăng. 

Phần đầu của Elantra gây ấn tượng mạnh với ngôn ngữ thiết kế “Thể thao gợi cảm”. Mui xe vuốt xuống thấp, phần nắp capo sở hữu đường gân tạo hình chữ V ấn tượng. Mặt ca lăng to bản với cụm lưới tản nhiệt xếp tầng, nan lưới mạ crom sơn đen bóng.

Đèn LED nối liền ca lăng có thiết kế vuốt ngược như lưỡi kiếm. Phần cản dưới làm khá góc cạnh, thể thao. Điểm trừ của xe là không được trang bị camera trước, cảm biến đỗ xe phí trước chỉ có trên bản 2.0AT và N-Line. 

  • Thân xe 

2750_giaxe1

Thiết kế thân xe của cả 2 chiếc xe đều có kiểu thuôn dài thể thao với nhiều đường nét thanh mảnh, tinh tế. Phần mui vuốt xuống đuôi tạo nét trẻ trung và hài hòa với tổng thể thiết kế. Tay nắm cửa và gương được sơn cùng màu với thân xe, gương xe được trang bị đầy đủ tính năng. 

  • Đuôi xe

Phần đuôi xe được vuốt xuống trông khá đẹp mắt và có kiểu dáng thể thao. Đuôi xe mở rộng ra hai bên cùng cụm đèn hậu được tạo hình kiểu móng vuốt nổi khối 3D lấy cảm hứng từ đường đua cao cấp sử dụng công nghệ LED. Ông xả được giấu dưới gầm, bên trên là 2 ống xả giả được gắn vào cản sau tạo thiết kế ấn tượng, tạo cảm giác thể thao và trẻ trung hơn. 

Điểm khác biệt là cốp của MG5 mở bằng tay, khoang hành lý có thể tích 401 lít, đuôi xe được trang bị đầy đủ camera lùi và cảm biến đỗ xe. Còn cốp xe Elantra là cốp điện, camera lùi có trên cả 4 phiên bản nhưng cảm biến đỗ xe chỉ có ở 3 phiên bản. 

  • Thiết kế mâm, lốp

MG5 được trang bị bộ mâm nhôm có kích thước 17 inch, thiết kế mô phỏng Tomahawk với 2 tông màu đem lại sự trẻ trung, bắt mắt. Cả 4 phiên bản của Elantra đều được trang bị La-zăng hợp kim nhôm, tuy nhiên kích thước ở các phiên bản sẽ khác nhau. 

Nội thất

Hyundai Elantra 11

Mẫu MG có vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện có thiết kế kiểu D-Cut đáy phẳng với đầy đủ nút bấm điều chỉnh âm thanh, menu giải trí, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói. Phía sau là màn hình LCD kích thước 7 inch hỗ trợ thông tin lái. Dưới đó là nút bấm khởi động Start/Stop sử dụng kết hợp cùng chìa khóa thông minh. 

Khu vực cần số thiết kế kiểu yên ngựa, có kích thước lớn và chiếm diện tích của xe. Trang bị thêm bên tỳ tay cỡ lớn, khay để cốc, cổng sạc 12V, cổng USB. 

Chiếc Elantra có vô lăng trợ lực đầy đủ nút bấm 2 chấu. Phía sau vô lăng ở bản tiêu chuẩn là đồng hồ Analog cùng 1 màn hình LCD nhỏ 4.2 inch, 3 phiên bản cao cấp là màn hình Digital 10.25 inch có thể hiển thị chủ đề theo chế độ lái hoặc sở thích của người dùng. 

Tiện nghi

noi that xe mg5 2021 can tho auto

So sánh MG5 và Elantra về tiện nghi thì mẫu MG5 có trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 10 inch được thiết kế thuôn dài nằm ngang. Màn hình này vừa là màn hình giải trí có thể kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto,… vừa là màn hình hiển thị hình ảnh từ hệ thống Camera 360. 

Taplo của Elantra là màn hình cảm ứng kích thước 10.25 inch có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto. Ngoài ra xe còn được trang bị nhiều tính năng lái hỗ trợ như Cruise Control, Auto Hold trừ bản tiêu chuẩn, Smartkey khởi động từ xa, lẫy chuyển số sau vô lăng trên bản N.

Động cơ và vận hành

Mg-zs-t-2022-2-e681

2022-hyundai-elantra-n-57-6546-4826-9108-1669967374

Sẽ thật thiếu sót khi so sánh MG5 và Elantra mà không nhắc tới hệ thống động cơ và vận hành của 2 mẫu xe đình đám này.

Mẫu sedan cỡ C của MG được trang bị động cơ 1.5 công suất 112 mã lực, momen xoắn cực đại là 150Nm. Hộp số CVT có kết hợp dẫn động cầu trước. MG5 có tốc độ tối đa đạt 180km, có 3 chế độ lái bao gồm Urban, Normal, Dynamic. Mức 112 mã lực của xe thuộc nhóm thấp nhất phân khúc, chịu sự thua kém đáng kể về sức mạnh động cơ.

Điểm mới của Elantra là sự xuất hiện của động cơ Smart Stream mới trên bản INLine với dung tích 1.6 T-GDi tăng áp, cho công suất là 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn 265Nm tại 1.500 – 4.000 vòng/phút.

Động cơ ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay cho động cơ bản cũ. Kết hợp hộp số 7 cấp DCT, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km chỉ sau 7.7s. Elantra có 4 chế độ lái là Eco, Normal, Sport và Smart. 

Trang bị an toàn

All-new-elantra-n-line-9-822-252-1676330824150-16763308246351445214971

Cả 2 dòng xe này đều sử dụng hệ thống phanh trước và sau là phanh đĩa giống như nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc. 

Trái ngược với phần sức mạnh của động cơ MG5 có hệ thống trang bị an toàn vô cùng đầy đủ với camera 360, phanh tay điện tử, Auto Hold, ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát vào cua, cảnh báo áp suất lốp, vi sai điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và 6 túi khí. Có thể nói mẫu xe này sở hữu công nghệ an toàn phong phú bậc nhất trong phân khúc Sedan hạng C. 

Những tính năng an toàn của Elantra có thể kẻ tới như ABS, EBD, BA, ESC, kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, có 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp. Tuy nhiên một điểm trừ đáng kể là tất cả phiên bản của dòng xe này không tích hợp các công nghệ an toàn nâng cao trong gói Hyundai Smartsense. Trong khi các đối thủ đều tích hợp công nghệ an toàn nâng cao. 

Tổng kết

Để chứng tỏ bản thân trên mảnh đất chữ S và chinh phục khách hàng cả 2 mẫu xe đều gặp phải những thách thức khá lớn và đã phô bày những ưu thế nổi bật của mình. Việc đưa ra so sánh MG5 và Elantra với các thông tin chi tiết để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về hai dòng xe này và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất. 

Để có được chiếc xe phù hợp phải dựa trên nhiều yếu tố nên mong rằng với những thông tin đã được cung cấp trên đây của chúng tôi sẽ giúp khách hàng phần nào có được cơ sở dữ liệu cho quyết định của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *