So sánh MG ZS Std và Com

MG ZS Std và Com là hai dòng xe cùng phân khúc và thường được khách hàng đưa lên bàn cân so sánh. Vậy để biết rõ hơn về điểm mạnh và các chi tiết giống và khác nhau của hai dòng xe này, hãy cùng chúng tôi so sánh MG ZS Std và Com.

So sánh giá bán

Về giá bán,  so sánh MG ZS Std và Com đều có giá hơn 500 triệu. Mức giá này khá hợp lý với các dòng xe phân khúc hạng D như này. Nhà sản xuất đã tạo ra một chiếc xe vô cùng hoàn hảo, chỉn chu với mong muốn đem lại cho khách hàng những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Giá thành của hai dòng xe này có thể chênh lệch tùy vào từng thời điểm khách hàng mua xe. Và với MG ZS Std thì đây là một dòng xe tuy mới  trên thị trường nhưng đã gây được nhiều tiếng vang lớn. Khách hàng tầm đối tượng trẻ trung thường ưa chuộng chiếc xe này. Vì nó có giá thành hợp lý và kiểu dáng khỏe khoắn, năng động.

Dòng xe Com cũng là một dòng xe con nổi bật. Những người đã từng trải nghiệm dòng xe này đều có các phản hồi tích cực. Đây là một dòng xe hạng D bán khá chạy trên thị trường. Và vì thế, để so sánh MG ZS Std và Com thì thật không thể để lên bàn cân được. Mỗi dòng đều có ưu thế riêng, sự phù hợp của người dùng với từng chiếc xe chính là yếu tố quyết định. Vì vậy, khi mua xe khách hàng cần cân nhắc kỹ về các chi tiết của xe, sao cho chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình, chi phí hợp lý. 

So sánh MG ZS Std và Com về thông số

3846 MG ZS 2021 van hanh 4

Tuy cùng phân khúc giá thành và đều là dòng xe hạng D. Nhưng  so sánh MG ZS Std và Com cũng có các chi tiết khác biệt nhau. Vì thế hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài chi tiết cụ thể của 2 dòng xe này.

+ Ngoại thất

Hai dòng xe MG ZS Std và Com đều có điểm nhấn ngoại thất. Nhìn chung form dáng và các đường nét rất thời thượng chứ không hề lỗi mốt. Dưới đây là một số so sánh cụ thể về góc nhìn của 2 chiếc xe này:

Đầu xe:

Image-59--115503

Xe MG ZS Std: Phần đầu xe MG ZS Std trông khỏe khoắn, cá tính và rất năng động. Phần đầu tròn và có chiều cao khá cao. phía trước là hệ thống lưới tản nhiệt màu đen nổi bật. Phía trên là logo của MG được mạ bạc nổi bật ở nền đen của từng khe lưới. Hai bên đầu xe là hệ thống đèn chiếu sáng có độ sáng cao và được lắp đặt cân xứng, đẹp mắt và chiếu sáng rất rõ về đêm.

Xe Com: Dòng xe Com có phần đầu xe ngắn và trông tù hơn. Phía trước đầu xe cũng có lưới tản nhiệt, nhưng nhìn không được sang trọng và đẹp bằng lưới ở xe MG ZS Std. Cũng như dòng xe MG, chiếc xe Com này có cặp đèn chiếu sáng được lắp đẹp mắt phía trước nhưng hơi hếch lên phần capo.

Thân xe:

Xe MG ZS Std: Chiếc xe này có kích thước nhỉnh hơn xe Com. Vì thế mà nó được bày trí các chi tiết của xe cũng hợp lý và trông đẹp hơn. Dòng xe này hướng tới sự thanh lịch, sang trọng, khỏe khoắn. Nhìn vào chiếc xe là ta có thể cảm nhận được ngay sự mạnh mẽ của xe. Vì thế mà dòng xe này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Xe MG ZS Com: Thân xe Com trông ngắn và tù hơn dòng xe MG ZS Std. Nhưng các chi tiết được thiết kế cũng rất chỉn chu. Nhìn vào ta có thể thấy ngay sự nhanh nhẹn của chiếc xe này. Nhờ vào ngoại hình hơi nhỏ, mà nó có thể luồn lách được ở khắp nơi.

Phần đuôi xe:

mg truong chinh mg zs std4a

Đuôi xe MG ZS Std có thiết kế trông nhanh nhẹn và năng động. Với cụm đèn chiếu hậu LED rất tinh tế. Vừa đẹp mắt công năng lại tuyệt vời.

Đuôi xe Com cũng có cụm đèn LED hậu, nhưng phần đuôi không thanh mảnh như xe MG. Vì thế nhìn không nhẹ nhàng và thẩm mỹ bằng MG ZS. Tuy nhiên, đó cũng chính là yếu tố giúp cho cốp xe rộng hơn. Nhờ vậy, người lái xe có thể sử dụng được nhiều hơn. Đặc biệt là đối với những chuyến đi xa thì một chiếc cốp xe rộng là điều mà ai cũng cần.

+ Nội thất

Thong so noi that mg zs 2021

Tổng thể:

Xe MG ZS Std về tổng thể thì nội thất rộng rãi, thoải mái hơn. Bản chất mà nói, dòng xe này có diện tích rộng hơn xe Com.

Xe Com có phần thân ngắn hơn xe MG ZS nên phần bên trong khoang lái cũng không rộng bằng xe MG ZS. Tuy nhiên, với một chiếc xe con, dòng xe này vẫn có thể chở được một cách vô tư.

Khoang lái:

Mg_zs_gasolina_interior

MG ZS Std: Dòng xe này có khoang lái cực kì ấn tượng. Với vô lăng được bọc 3 chấu và được thiết kế kiểu vát phẳng ở đáy. Hệ thống điều khiển khoang lái có nút điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay, bảng đồng hồ…Ngoài ra vô lăng của xe MG ZS còn tích hợp với trợ lực điện, giúp đem đến cho người dùng cảm giác điều khiển nhẹ nhàng.

Bảng đồng hồ của xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa một màn hình cỡ nhỏ hiển thị đầy đủ thông tin và một đồng hồ Analog. Nhờ vào đó mà người lái có thể dễ dàng kiểm soát hành trình di chuyển, quãng đường đi được. Nút khởi động xe sử dụng cùng với chìa khóa thông minh, dễ dàng trong việc điều khiển.

Xe Com: Ở dòng xe này, khu vực taplo của xe được đặt tại vị trí trung tâm, xung quanh là các nút bấm cơ học, được lấy cảm hứng từ các phím đàn piano. Với sự đơn giản, dễ dàng thao tác và sử dụng này, nên bất cứ ai cũng có thể nhanh chóng học lái xe Com loại này. 

Ghế ngồi của xe được bọc da êm ái, nệm hơi cao cấp giúp người lái và người ngồi bên trong xe không đau mỏi khi ngồi lâu di chuyển đường dài. Cũng nhờ chi tiết này mà cabin trông có vẻ cao cấp hơn. Còn với vô lăng của xe Com thì không có 3 chấu, nên khi lái phải cẩn trọng và dùng lực khá nhiều. Thiết kế đáy phẳng và mang tới cảm giác cầm nắm êm tay khi điều khiển xe.

+ Tiện nghi

Không chỉ với các chi tiết nội thất, ngoại thất mà tiện nghi của 2 xe cũng có những điểm tương đồng, điểm không tương đồng.

Xe MG ZS Std: 

  • Dòng xe MG ZS Std này có một bảng đồng hồ taplo khá lớn, nhìn thấy dễ dàng và có thể điều chỉnh được các thông số. Hệ thống loa trên xe là 4 loa kết hợp với bản 6 loa. 
  • Ở khu vực cần gạt số, hãng đã tinh ý thiết kế 2 hốc để nước. Bên cạnh đó là các hệ thống nút bấm hỗ trợ lái như hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử, phanh gấp…Cụm cần số của xe được bọc da, cầm vào rất êm tay. Các tính năng hỗ trợ khác được trang bị đầy đủ như stop/hold/start…

Xe Com: 

  • Chiếc xe được hãng trang bị điều hòa tự động, có công suất cao giúp cho việc lưu thông không khí trở nên dễ dàng hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe khi điều kiện thời tiết không dễ chịu.
  • Dàn âm thanh sắc nét, đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng. 
  • Khởi động và ấn các nút tiện lợi, nhanh chóng.
  • Cần gạt mưa tự động và không ảnh hưởng tới tầm nhìn của người lái.
  • Hệ thống giải trí với các tiện ích như kết nối loa, bluetooth…

+ Động cơ và vận hành

mg zs t 2022 2 e681

Xe MG ZS Std: Dòng xe này có khối động cơ sử dụng loại 1500cc giống với phiên bản cũ, cho công suất lên tới 112 mã lực tại 6000 vòng/phút. Và momen xoắn cực đại lên tới 150Nm tại 4500 vòng. Phiên bản này hãng đã thay bằng hộp số tự động 4 cấp thành hộp số CVT. Nên xe di chuyển rất mượt mà và tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn so với bản cũ.

Xe Com: Dòng xe này sử dụng khối động cơ xăng 1.5 lít và 4 xy lanh thẳng hàng tạo công suất cực đại 112 mã lực. Với mo men xoắn lớn nhất 150Nm tại 4500 vòng thì xe có thể chạy khỏe hơn phiên bản trước đó. 

Dòng xe này còn được hãng trang bị cho 3 chế độ lái đó là standard, city, thể thao. Nhờ đó mà người lái được trải nghiệm nhiều chế độ khác nhau.

+ Trang bị an toàn

Để người dùng yên tâm, mỗi hãng xe cần phải đặc biệt chú ý tới các tính năng an toàn của xe. Ngoài việc người lái, lái xe an toàn cẩn thận thì việc xe được trang bị hệ thống giúp di chuyển an toàn chính là yếu tố thu hút sự chú ý của người mua sản phẩm.

Xe MGZS Std: Dòng xe này đã từng được vinh danh chứng nhận 5 sao của toàn EURO NCAP. Cả 3 phiên bản của xe đều có trang bị an toàn như hệ thống phanh bó cứng ABS và phanh trợ lực khẩn cấp BA, phân bố phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xe Com: Hệ thống camera lùi, có thể quan sát đường đi trên mọi góc độ. Căn chỉnh tay lái một cách chính xác nhất. Nhờ vậy việc di chuyển ở những đoạn đường hẹp cũng trở nên dễ dàng hơn.

Dòng xe này có hệ thống phanh bó cứng, phanh gấp và các loại phanh điện tử, giúp cho việc di chuyển yên tâm hơn, lên dốc hay vào cua cũng nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, với cả 2 dòng xe trên thì việc di chuyển an toàn còn phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu. Đây là những thứ không thể thiếu ở bất kỳ xe nào. Đặc biệt là với những người hay đi đêm, đèn xe là trợ thủ đắc lực của mọi chuyến đi.

Tổng kết

Với các so sánh MG ZS Std và Com bên trên, chắc hẳn quý khách đã phần nào hình dung được rõ các chi tiết của hai dòng xe này. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu điểm riêng. Hai sản phẩm này không có chi tiết thiết kế hoàn toàn giống nhau, cùng là phân khúc tầm trung hạn D. Nhưng chất lượng di chuyển cho tới kiểu dáng đều rất chỉn chu.

Với những khách hàng không có quá nhiều chi phí thì việc đầu tư cho chiếc xe này là hoàn toàn xứng đáng. Nó có hệ thống tiện nghi, giúp người lái ngồi xe lâu vẫn không nhàm chán. Những trang bị mà hãng dành cho 2 dòng xe này, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người dùng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về 2 dòng xe này thì có thể tới chi nhánh MG Trường Chinh để được tư vấn kỹ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *